Maharaja deserves to die indeed

થોડા દિવસો પહેલા મેં એક પોસ્ટ લખી હતી Maharaja on death bed.  મહારાજા મરવા પડ્યા છે પણ હજી કોઇ સુધારો નથી સેવાઓમાં. એર ઇન્ડિયા સાથે પનારો પડ્યો હોય અને હેરાન થયા વગર તમે મુસાફરી કરી શકો એ તો શક્ય જ નથી. મેં પણ કમનસીબે આ વખતે એર ઇન્ડિયા પાસેથી મારી ટિકીટ લીધેલી છે. ફ્લાઇટ તો મારી સિંગાપોર એરલાઇન્સની જ છે પણ ટિકીટ મેં ખાલી એર ઇન્ડિયા પાસેથી લીધી છે. પણ આ ભૂલ પણ ભોગવ્યા વિના છૂટકો નથી. હવે મારી વિતક કથા જણાવું.

મેં રુહીની રીટર્ન ટિકીટ ગયા વર્ષે લીધી હતી એર ઇન્ડિયા પાસેથી. ગયા વર્ષે જ્યારે ટિકીટ મેં લીધી હતી એ વખતે રુહી infant હતી એટલે કે એની ઉંમર 2 વર્ષથી ઓછી હતી પણ હવે એની ઉંમર 2.5 વર્ષ છે એટલે હવે ઇન્ફન્ટ કેટેગરીની ટિકીટ ના ચાલે. આ વાત સાથે હું પણ સહમત છું કે ઉંમર પ્રમાણે ટિકીટ લેવી પડે પણ આ બધી વસ્તુ મારે જોવાની કે એરલાઇને. મેં આ બાબતની ચર્ચા ટિકીટ લેતી વખતે જ એર ઇન્ડિયાના એજન્ટ સાથે કરી હતી પણ એણે તો બેદરકારીથી કહી દીધું કે એનો વાંધો નહીં એ તો બધુ સિંગાપોરમાંથી હેન્ડલ થઇ જાય. મેં વળી માની પણ લીધું અને હવે હું ભોગવું છું. મેં 2-3 મહિના પહેલા સિંગાપોરની એર ઇન્ડિયાની ઓફિસમાં ફોન કરીને પૂછ્યું આ વિશે પણ ફોન પર સરખો જવાબ મળે તો મહારાજા કંઇ રીતે કહેવાય? હું જાતે એર ઇન્ડિયાની ઓફિસે ગયો અને ટિકીટ બતાવી તો કહે કે આ ટિકીટ ના ચાલે. મને એમ કહ્યું કે મારે રુહીની રિટર્ન ટિકીટ છે એને કેન્સલ કરાવવાની અને નવી સિંગલ જર્ની ટિકીટ લેવાની. વળી મારી ટિકીટ જો કેન્સલ કરાવું તો એનું રીફંડ (જો આપવાના હોય તો) મારે ઇન્ડિયાથી લેવાનું. કેવી સુવિધા નહીં? રીફંડમાં મને ખાલી ટેક્ષના જ રૂપિયા પાછા મળે (લગભગ 3 – 4 હજાર રૂપિયા) જ્યારે નવી ટિકીટ લેવામાં લગભગ 300-400 સિંગાપોર ડોલર એટલે 10 -12 હજાર રૂપિયા ઘૂસી જાય. મને થયું કે હવે આ ખોટનો ધંધો રહેવા દઇએ અને ઇન્ડિયા પૂછાવ્યું તો એજન્ટ કહે કે 4000 – 5000 રૂપિયા વધારે આપવા પડશે. પછી મેં કેસ મમ્મી ઇન્ડિયા ગયા એટલે એમને સોંપ્યો કે એ જાતે એર ઇન્ડિયાની ઓફિસ જઇને તપાસ કરી જુએ કે શું કરવાનું અને કેટલા આપવાના રૂપિયા. હવે જ ખરી મારામારી ચાલુ થાય છે. એર ઇન્ડિયાના જાડી ચામડીના કર્મચારીઓ સાથે કામ લેવું એ માથાનો દુ:ખાવો છે. પહેલા તો એર ઇન્ડિયાએ ગલ્લા તલ્લા કર્યા કે થાય ના થાય. છેવટે એમ કીધું કે 4500 રૂપિયા થશે. મમ્મી બીજા દિવસે 5000 રૂપિયા લઇને ગયા તો કહે કે 5500 રૂપિયા થશે કારણ કે 4500 રૂપિયા ટિકીટના  + ટેક્ષ થાય. હવે શું કહેવું આ લોકોને. તમને કેટલા રૂપિયા થશે એમ પૂછે તો ટોટલ રૂપિયા કહો ને બ્રેક અપ કોણ પૂછે છે કેટલા ટિકીટના અને કેટલા ટેક્ષના. પણ બધાં સરકારી જમાઇઓને પબ્લિક ધક્કા ખાય એમાં શું ફરક પડે છે? ત્રીજા દિવસે મમ્મી પૈસા લઇને ગયા 12 વાગ્યાની આસપાસ. પણ 12 વાગ્યે તો લંચ ટાઇમ થઇ જાય. 2 વાગ્યા સુધી કોઇ ફરક્યું નહીં ઓફિસમાં.  2 વાગ્યા પછી એમની સિસ્ટમમાં લોચા થયા. અમદાવાદમાં જ કરાવેલી ટિકીટની માહિતી અમદાવાદની સિસ્ટમમાંથી જ જનરેટ નહોતી થતી. મેડમ જે હતા એ પાછા હતા મિજાજ વાળા. મમ્મી મને કહે કે સરખી રીતે વાત પણ ના કરે કે શું પ્રોબ્લેમ થાય છે. મમ્મી એ કંટાળીને 4 વાગ્યે મને સિંગાપોર ફોન કર્યો કે જેથી હું મેડમને પૂછી જોઉં કે શું પ્રોબ્લેમ છે અને કોઇ માહિતી જોઇતી હોય તો આપી શકું. પણ મેડમ પાછા ચરબીના ભરેલા. મમ્મીએ મેડમને ફોન આપ્યો અને મેં પૂછ્યું કે શું પ્રોબ્લેમ તો મેડમ વળી કહે કે તમે disturb  ના કરો હું કરવાનો ટ્રાય કરું છું. આ શું વાત થઇ? બરાબર છે કે તમે ટ્રાય કરો છો પણ એનો મતલબ એ નથી કે મારા પર ઉપકાર કરી રહ્યા છો. બીજાના સમયની કોઇ કિંમત જ નહીં? ફોન કંઇ 1 રૂપિયાનો સિક્કો નાંખીને નહોતો થયો એ વાત મેડમે ના સમજવી જોઇએ? તમે 2 કલાક લંચમાં જાઓ, તમારી સિસ્ટમો લોચાવાળી હોય એના માટે મારે શા માટે ભોગવવાનું? એ ટિકીટ પ્રિન્ટ કરવાવાળીની ઔકાત શું કે મને કહી જાય કે મને હેરાન ના કરો. વાંક એનો તો પણ મારે સંયમ રાખવાનો. જો એ સમયે હું સામે હોત તો એ ટિકીટ પ્રિન્ટ કરવાવાળીને એની અસલી ઔકાત બતાવત. છેવટે ટિકીટ પ્રિન્ટ તો થઇ પણ એનો મતલબ એ નથી કે એર ઇન્ડિયાએ મારા પર ઉપકાર કર્યો છે. પૈસા આપ્યા છે અને સર્વિસ આપે એમાં કોઇ નવાઇ નથી.

આ થયા પછી મને નીચેના વિચારો આવે છે :

  • મહારાજા કાલે મરતા હોય તો આજે મરે. જેવું કરો એવું ભોગવવું પડે.
  • પૈસા ખર્ચીને પણ મારે શા માટે બે બદામની ઔકાતવાળી મેડમોનું સાંભળવાનું. આને કોઇ પૈસાનું અભિમાન ગણે તો ભલે ગણે. પૈસા લો છો તો સર્વિસ મળવી જ જોઇએ.
  • દેશ દાઝ અને ઇમોશન બધાં બરાબર છે પણ એના લીધે કંઇ હેરાનગતિ ના વેઠાય. સિંગાપોર એરલાઇન્સમાં જ આવવું અને જવું.
  • ટિકીટ જાતે જ કરાવવી બને ત્યાં સુધી અને એજન્ટોથી બચવું.
  • એર ઇન્ડિયાના કર્મચારીઓને પગાર મોડો તો શું પગાર મળવો જ ના જોઇએ.

6 Responses

  1. એર ઇન્ડિયાના કર્મચારીઓને પગાર મોડો તો શું પગાર મળવો જ ના જોઇએ.
    I agree…
    Please shut down the Air India.

  2. આની પહેલાના પોસ્ટમાં મેં સિંગાપોર એરલાઇન્સની સર્વિસ વિશે લખ્યું છે. એ વાંચ્યા પછી ખ્યાલ આવે કે મારો આક્રોશ વ્યાજબી જ છે.

  3. I 100% agree with you. Corrupt employees in Air India.

  4. You are absolutely right in your conclusion. Not only Air India but almost all the departments of government are corrupted. Maharaja must die so that it’s employees understand about their role in Maharaja’s death. You should always use Singapore Airline. It may be bit costly compare to Maharaja but in terms of service it is far better then dead Maharaja.

  5. Very true. એક તો ભંગાર સર્વિસ અને આટલી બધી હોંશિયારી મારે! તમારા બધા સંબંધીઓ-મિત્રોમાં આ પોસ્ટ મોકલો અને બધાને જાણ કરો…

  6. Office Office યાદ આવી ગયું! અને વળી તમારે http://www.airindia.com ની ગરજ શું છે? http://www.singaporeair.com નથી?

Leave a Reply

