ગુજરાતી બ્લોગ જગત

કારકિર્દીની શરૂઆત થઇ ત્યારથી જ આમ તો હું નેટ પર કામ કરતો હતો. પણ કોઇ દિવસ બ્લોગ બનાવવાનો વિચાર નહોતો આવ્યો. કદાચ આજથી 5-7 વર્ષ પહેલાં લોકો બ્લોગીંગ કરતા પણ નહોતાં. હું પણ ખાલી મેઇલ જોઇ અને થોડી સાઇટો જોઇને ધરાઇ જતો હતો. અને એમાં પણ કોઇ દિવસ ગુજરાતી સાહિત્ય વિશે કે ગુજરાતી સાઇટો તો કદી જોતો જ નહોતો. પણ આજથી લગભગ 1.5 વર્ષ પહેલા અનાયાસે જ મારાથી રીડગુજરાતી સાઇટની (ગૂગલના સર્ચ એન્જીન દ્વારા હું રીડ ગુજરાતી સુધી પહોંચી ગયો) વિઝીટ કરી. એ દિવસે પહેલી વાર ગુજરાતી ભાષામાં કંઇક વાંચ્યું. પહેલા તો કોમ્પ્યુટર પર કાયમ અંગ્રેજી ભાષા જ વાંચવા ટેવાયેલી આંખોને કંઇક અજૂગતું પણ લાગ્યું. પણ એ દિવસે જે થોડું ઘણું વાંચ્યું એમાં મઝા આવી. થોડા દિવસો બાદ ફરી રીડ ગુજરાતી ખોલીને વાંચી તો વધારે મઝા આવી. બસ પછી મને ગુજરાતી વાંચવાનું ગમવા લાગ્યું. ત્યાર બાદ રીડ ગુજરાતીમાં બધાં મહાનુભાવોના બ્લોગની લિંક જોઇ. દરેક બ્લોગની સમયની અનૂકુળતા મુજબ વિઝીટ કરી. ત્યારબાદ થયું કે એક બ્લોગ હું પણ ચાલું કરું. બસ 2જી ઓક્ટોબર (ગાંધી જ્યંતિ) 2006 ના દિવસે મારો પોતાનો બ્લોગ બનાવ્યો.

આમ તો મારા બ્લોગ પર હું કંઇ નવીન કે સાહિત્ય વિષયક લખતો નથી. બ્લોગ બનાવતી વખતે મેં વિચાર્યું હતું કે બ્લોગ દ્રારા હું મારા જીવના વિતેલા દિવસોને શબ્દોના રૂપમાં સાચવી રાખું. મારા મનના વિચારોને અને લાગણીઓને હું નોંધી રાખું. આજે ગુજરાતી બ્લોગ જગત ઘણું સમૃધ્ધ છે. ઘણાં ઉત્કૃષ્ટ બ્લોગ આજે લોકો દ્રારા લખવામાં આવી રહ્યાં છે. આજે ગુજરાતી જગતમાં કેટલાક બ્લોગ એવા છે જેની હું નિયમિત રીતે મુલાકાત લઉં છું અને તેમના થકી પ્રેરિત પણ થાઉં છું. એવા કેટલાક બ્લોગની યાદી અહીં મૂકું છું અને દરેક બ્લોગને લખનાર વ્યક્તિનો દિલથી આભાર માનું છું કે જેમણે મને ગુજરાતી ભાષા પ્રત્યે આકર્ષ્યો.

 1> http://www.readgujarati.com

સૌ પ્રથમ તો મૃગેશભાઇનો ખૂબ ખૂબ આભાર કે તેઓ એક એવું કાર્ય કરી રહ્યા છે કે જેના થકી લોકો ગુજરાતી એટલે કે પોતાની માતૃભાષા તરફ આકર્ષાઇ રહ્યાં છે. તેમના દ્રારા બનેલી સાઇટની પહેલી મૂલાકાતથી જ મારામાં ગુજરાતી ભાષા અને સાહિત્ય વાંચવા માટેની તલપ પેદા થઇ. તેઓ આજની પેઢીને ગુજરાતી સાહિત્ય તરફ વાળવા જે પ્રયત્નો કરે છે એ ખૂબ જ અભિનંદનીય છે. મૃગેશભાઇ તેમના અભિયાનમાં અને અંગત જીવનમાં પણ ખૂબ સફળ થાય એવી દિલથી શુભેચ્છાઓ.

2> http://paramujas.wordpress.com

“પરમ સમીપે”. કલકત્તાથી નીલમબેન દોશી આ બ્લોગ લખે છે. તેમનો આ બ્લોગ તેમણે સમસ્ત વિશ્વની દિકરીઓને સમર્પિત કર્યો છે. ભગવાને એમને ખૂબ લાગણી ભીનું હ્રદય આપ્યું છે અને એ લાગણીઓને પોતાની કલમ થકી ખૂબ જ સુંદર રૂપે લોકો સમક્ષ મૂકી શકે છે.  એમના બ્લોગ પર રજૂ કરેલી “ભાવવિશ્વવ” સિરીઝ કદાચ દરેક દિકરીના મા બાપે વાંચવા જેવી છે. જ્યારે ભાવવિશ્વના લખાણો વાંચતો હતો ત્યારે જ મારા ત્યાં મારી દિકરીનો જન્મ થયો હતો અને એ વખતે આ લખાણો વાંચીને મારી આંખો પણ ભરાઇ આવતી હતી અને વિચાર આવતો હતો કે મારે પણ આ રીતે જ મારી વ્હાલસોયી દિકરીથી આ રીતે જ જુદા થવું પડશે. અત્યારે તેઓ “એક સાસુની ડાયરી…” લખી રહ્યાં છે. દરેક સાસુ વહુએ કદાચ સાથે બેસી એ વાંચવા જેવું છે. નીલમબેન તમે આમ જ લખતા રહો અને દુનિયાભરની દિકરીઓ પર તમારો પ્રેમ આ રીતે જ વરસતો રહે એવી શુભેચ્છા.

3> http://shivshiva.wordpress.com

આ બ્લોગ થોડો હટ કે છે. આમ તો આ બ્લોગ બહુ ગુજરાતી સાહિત્ય વિષયક નથી પણ થોડો ધાર્મિક રંગે રંગાયેલો છે. ખાસ કરીને કૈલાશ માનસરોવરની યાત્રાના વર્ણનો જે લખાયા છે તે ખૂબ જ રસપ્રદ છે. એ વાંચીને મને પણ મન થાય છે કે મારે પણ આ જીંદગીમાં એક વખત તો કૈલાશ માનસરોવરની યાત્રા કરવી જ જોઇએ. સાથે સાથે આજના સુવિચાર, આજનો દિવસ, હેલ્થ ટીપ્સ, વિવિધ યાત્રાના વર્ણનો અને એમના પરિવારની અંતરંગ વાતો વગેરે ખૂબ જ સુંદર છે. નીલાબેન આવી જ રસપ્રદ માહિતી સાથે બ્લોગનું સંચાલન કરતા રહે એવી શુભેચ્છાઓ.

4> http://kartikm.wordpress.com

જ્યારે મેં પોતાનો બ્લોગ લખવાનું નક્કી કર્યું ત્યારે એ સ્વાભાવિક વિચાર આવે કે શું લખવું? હું સાહિત્યિક માણસ તો છું જ નહીં. એટલે કવિતા કે વાર્તાઓ લખવું એ તો મારા ગજા બહારની જ વાત હતી. ત્યારે મેં કાર્તિકભાઇનો બ્લોગ જોયો. એ બ્લોગ પર મેં કશું પણ સાહિત્યિક ના જોયું. ફકત પોતાના અનુભવો અને કામની અંતરંગ વાતો તેમના બ્લોગ પર જોઇ. મને પણ આ જોઇને પ્રેરણા થઇ કે ચલો હું પણ મને જે યોગ્ય લાગે એ મારા અનુભવો અને જીવનની અંતરંગ વાતો લખું. કાર્તિકભાઇ એમના વ્યવસાય થકી ગુજરાતી ભાષા સાથે સંકળાયેલા છે તે ખૂબ જ સરસ વાત છે. સાથે સાથે માઇક્રોસોફ્ટના કટ્ટર વિરોધી છે.

આ તો થઇ ફક્ત 4 બ્લોગની જ વાત. પણ બીજા ઘણાં બધાં બ્લોગ છે જેની હું મૂલાકાત હું લેતો રહું છું અને વાંચવાની ભૂખ સંતોષતો રહું છું.

ગુજ્રરાતી ભાષાની આમ જ પ્રગતિ થતી રહે અને વધૂ ને વધૂ લોકો ગુજરાતી ભાષાને અપનાવે એ જ અભ્યર્થના.

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 149 other followers

